Gạch thông gió là gì?

Gạch thông gió hay còn gọi là gạch bông gió, là loại gạch có khe hở với những thiết kế họa tiết hoa văn tinh xảo để tạo nên giá trị thẩm mỹ trong trang trí không gian kiến trúc và mang lại những ứng dụng khoa học cho công trình xây dựng.

Gạch bông gió là loại vật liệu chưa bao giờ làm thất vọng người làm công trình với những ứng dụng mang lại giá trị cao trong việc điều hòa không khí, chắn nắng, chống mưa, cản bụi và lấy gió hiệu quả. Bên cạnh đó, những viên gạch với đa dạng mẫu mã giúp cho không gian trở nên ấn tượng nhờ vào những họa tiết tinh xảo, màu sắc thu hút kết hợp với ý tưởng độc đáo trong thiết kế của người làm công trình.

Hiện nay thị trường gạch thông gió rất đa dạng và phong phú với nhiều mẫu mã, hoa văn tinh tế, màu sắc ấn tượng với nhiều kích thước khác nhau giúp cho khách hàng có thể thoải mái lựa chọn những loại gạch phù hợp với đặc thù và ý tưởng của công trình.

nha hang voi gach thong gio

Gạch bông gió mang lại không gian sắc sảo cho nhiều công trình đa dạng

Ứng dụng mô hình nhà gạch thông gió cho không gian khoa học

Mô hình nhà gạch thông gió hiện nay đang nổi lên như một trào lưu mới trong thiết kế xây dựng. Dù là bất cứ công trình với diện tích lớn bé, gạch bông gió với nhiều mẫu mã và kích thước dễ dàng giúp cho không gian trở nên hài hòa và tinh tế thay vì bức tường bị bịt kín, thô cứng lạc hậu.

Từ xa xưa ông cha ta đã truyền miệng “lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng nam”, với ý nói đối với khí hậu của Việt Nam thì hướng Nam và Đông Nam là hai hướng luôn được ưu tiên cho các công trình xây dựng nhất vì nó là hướng gió mát. Không gian kiến trúc của hai hướng này không những luôn đón được luồng không khí mát mẻ dễ chịu về mùa hè mà còn tránh được hướng gió bấc về mùa đông. Ngược lại, hướng Tây là hướng đón nắng, là nơi mặt trời dần đi vào đường chân trời, kết thúc một ngày. Những công trình hướng Tây hấp thụ nhiệt rất cao nên không gian sống thường trở nên khắc nghiệt, nóng rát và dần dần tồn đọng lại luồng khí khó chịu gây ảnh hưởng đến vượng khí và phong thủy của căn nhà.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thiết kế xây dựng một công trình ở hướng Tây với điều kiện thời tiết khí hậu nhiệt đới bất lợi: chịu nhiều ánh nắng vào mỗi buổi chiều, đặc biệt là cái nắng gay gắt giữa ngày hè thì mô hình nhà gạch thông gió chính là giải pháp khoa học tối ưu nhất dành cho bạn.

Người làm công trình có thể lựa chọn sử dụng loại gạch bông gió có mẫu mã theo đúng công năng chắn nắng dành cho những ngôi nhà hướng Tây. Với đặc tính chắn nắng hiệu quả cùng họa tiết mỹ thuật tinh xảo, kết hợp với đôi bàn tay khéo léo của người làm công trình trong công đoạn sắp xếp từng viên gạch cho bức tường thông gió, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng về một không gian duyên dáng đầy sáng tạo. Nhờ vào ứng dụng mô hình nhà gạch thông gió mà công trình trở nên tinh tế và ấn tượng về mặt thẫm mỹ, bên cạnh không gian được điều hòa không khí, lấy được nguồn gió tự nhiên một cách hiệu quả mà không bị bí bách thô cứng bởi bức tường lạc hậu, kín bít. 

Các công trình ứng dụng mô hình nhà gạch thông gió đặc sắc

Nhà ở

Nhà ở, đặc biệt là những căn nhà phố bị hạn chế bởi quan cảnh thiên nhiên xung quanh không gian sống, là công trình ứng dụng mẫu nhà gạch thông gió đa dạng nhất. Được bao bọc gạch bông gió chủ đạo ở mặt trước căn nhà, kết hợp khéo léo với cảnh quan nội thất hoặc những cây dây leo xanh mát xen kẻ vào những khe gạch rũ xuống nhẹ nhàng, không thể không khiến người nhìn cảm thấy xao xuyến về không gian tinh tế mà người làm công trình đã dày công sáng tạo.

nha gach thong gio vo cung thoang mat

Mô hình nhà gạch thông gió độc đáo, ấn tượng

Quán café, nhà hàng, quán ăn, resort

Là thương hiệu café nổi tiếng hàng đầu ở Việt Nam, The Coffee House đến nay đã có hơn 140 cửa hàng trên toàn lãnh thổ Việt Nam kéo dài từ Bắc tới Nam. Nếu có dịp ghé qua đường Lê Quang Định – Bình Thạnh – TP.HCM, bạn sẽ thấy được công trình kiến trúc của quán café The Coffee House với thiết kế mô hình nhà gạch thông gió đất nung khá ấn tượng với những viên gạch bông gió họa tiết ô vuông màu cam đỏ độc đáo.

nha gach thong gio dep

Quán café The Coffee House Lê Quang Định ứng dụng mẫu nhà gạch thông gió đất nung

Không những ứng dụng những viên gạch đất nung cho bức tường thông gió, bên trong quán cafe sử dụng những viên gạch này để làm bức tường phân chia không gian với hiệu ứng trang trí thẩm mỹ độc đáo và là ứng dụng cho không gian trở nên thoáng rộng hài hòa.

mau nha gach thong gio an tuong

Bức tường phân cách không gian bên trong quán café The Coffee House

Địa điểm mua gạch để ứng dụng hiệu quả mô hình nhà gạch thông gió

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một loại gạch bông gió phù hợp cho không gian kiến trúc của mình, hãy liên hệ với chúng tôi – Gachbonggio.net để được tư vấn miễn phí và đồng hành cùng bạn trong quá trình xây dựng công trình hoàn hảo.

Để biết thêm chi tiết về sản phẩm gạch bông, quý khách vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH MTV Vĩnh Cửu Sài Gòn.
Địa chỉ: 20B – Đường số 2 – P.Trường Thọ – TP.Thủ Đức – TP.HCM.
Hotline: 0909 177 415 (Mr. Toàn).