Gạch bông gió được đánh giá là một loại vật liệu không làm thất vọng cho khách hàng cho không gian kiến trúc của mình. Nắm bắt được tiềm năng thị trường này, hiện nay có rất nhiều cơ sở sản xuất và kinh doanh gạch bông gió với những báo giá có nhiều sự chênh lệch. Điều này mang nhiều nghi vấn để khách hàng xác định rõ ràng lại rằng “Có nên quyết định việc mua hàng dựa vào giá gạch bông gió mỹ thuật?”.

Chất liệu – yếu tố quyết định hàng đầu của giá gạch bông gió mỹ thuật

Được so sánh như một nữ hoàng tinh tế và ấn tượng, gạch bông gió ngoài khả năng trang trí không gian trở nên độc đáo, loại gạch này còn có tác dụng điều hòa không khí, trao đổi gió rất hiệu quả. Cũng chính vì thế, hầu hết các công trình kinh doanh như nhà hàng, quán café, quán ăn,… hoặc nhà phố, nhà đầu tư đều mong muốn áp dụng gạch bông gió vào không gian riêng của mình. Và một trong những điều mà khách hàng quan tâm nhất cho dự toán chi phí đầu tư công trình chính là giá gạch bông gió mỹ thuật có quá cao so với hiệu quả mà loại vật liệu này mang lại?

Không gian tinh tế với gạch bông gió

Giá gạch bông gió mỹ thuật không giống nhau, tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà các loại gạch bông gió có mức giá nhất định và biến động dựa trên cung cầu thị trường. Tuy nhiên yếu tố quan trọng nhất quyết định đến giá gạch bông gió mỹ thuật chính là chất liệu sản phẩm.

Song hành với mẫu mã, họa tiết và màu sắc của gạch bông gió, chất liệu cấu thành nên sản phẩm là yếu tố ảnh hưởng không kém đến tính thẩm mỹ của loại vật liệu này. Bên cạnh đó, chất liệu được xem là yếu tố tiên quyết cho đặc điểm tuổi thọ của từng loại gạch bông gió. Điều này quyết định nhiều nhất đến giá bông gió mỹ thuật. Hiện nay, thị trường gạch bông gió rất đa dạng và phong phú về chất liệu cấu thành nên sản phẩm này. Tuy nhiên có 3 loại gạch bông gió theo chất liệu được khách hàng đặc biệt quan tâm lựa chọn cho các công trình của mình là: gạch bông gió xi măng, gạch bông gió bê tông và gạch bông gió đất nung. Dựa vào đặc thù và tính chất công trình cũng như mục đích sử dụng, khách hàng có những lựa chọn riêng cho mình theo những ưu điểm mà từng loại gạch bông gió mang lại. Thông thường, với mỗi loại gạch có những ưu điểm nổi bật dưới đây mà khách hàng nên cân nhắc để lựa chọn khoa học:

  • Gạch bông gió xi măng: là loại gạch được đánh giá là dễ sản xuất nhất, gạch bông gió xi măng được làm từ xi măng, cát và phụ gia nhất định. Gạch bông gió xi măng mang màu sắc hiện đại và phóng khoáng cho không gian kiến trúc nên thường được khách hàng ưa chuộng để làm hàng rào, lan can hoặc bức tường thông gió cho các công trình nhà phố. Ngoài việc mang lại sự tinh tế ấn tượng cho không gian kiến trúc, so với các loại vật liệu khác, gạch bông gió xi măng có giá thành cạnh tranh hơn, nên thông thường, loại gạch này được ứng dụng đa dạng cho các bức tường thông gió khoa học để điều hòa không khí và nhiệt độ

giá bông gió mỹ thuật hiện nay khá biến động

Nhiều cửa hàng gạch bông gió báo giá dựa trên mẫu sản phẩm

  • Gạch bông gió bê tông: mang hơi hướng hiện đại và bán hiện đại, gạch bông gió bê tông có tuổi thọ trung bình khá cao, có thể kéo dài lên đến hàng trăm năm nhờ vào chất liệu cấu thành sản phẩm được chọn lọc và pha trộn theo tỉ lệ nhất định. Nguyên liệu chính của loại vật liệu này là loại xi măng mác cao, nên giá thành của sản phẩm có sự chênh lệch hơn so với gạch bông gió xi măng. Chính vì ưu điểm nổi bật về tuổi thọ nên thông thường gạch bông gió bê tông được áp dụng cho các công trình xã hội cộng đồng như bệnh viện, cầu đường, bảo tàng, đền thờ,…
  • Gạch bông gió đất nung: với nét đẹp cổ điển và tân cổ điển cùng với gam màu cam đỏ truyền thống ấm áp, gạch bông gió đất nung rất được ưa chuộng ở các không gian kiến trúc với ý tưởng hoài niệm hoài cổ. Được nung ở nhiệt độ cao theo quy định cùng với đôi bàn tay lành nghề, gạch bông gió đất nung hiện nay được chấm phá bởi nhiều màu sắc với lớp tráng men bắt mắt và họa tiết tinh tế. Đây được xem là nguồn cảm hứng dồi dào cho các nhà thiết kế mong muốn mang gạch bông gió đến với không gian ấn tượng của họ nhờ vào nét đẹp thẩm mỹ, tính trang trí cao của sản phẩm này mà chúng ta hay bắt gặp ở các mô hình kinh doanh như quán cafe, nhà hàng, quán ăn hoặc các ngôi nhà mang khuynh hướng cổ điển hoặc bán cổ điển,…

Không gian hoài cổ của gạch thông gió đất nung mang lại

Để có được mức giá bông gió mỹ thuật phù hợp với dự toán công trình, khách hàng nên cân nhắc loại gạch nào thật sự cần cho mục đích xây dựng và ý tưởng thiết kế. Song song với yếu tố chất liệu cấu thành sản phẩm, những yếu tố như kích thước, họa tiết của gạch bông gió, cung cầu thị trường (thời điểm mua sản phẩm trong năm) cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sự chênh lệch giá của từng loại gạch cũng như giá gạch bông gió mỹ thuật.

Loại Kích thước (cm) Đơn vị Giá
Gạch bông gió trắng 19x19x6.5 Viên 25,000
Gạch bông gió xám 19x19x6.5 Viên 20,000
Gạch bông gió đất nung 19x19x6.5 Viên 13,000

Mọi thông tin về gạch bông gió báo giá chi tiết như thế nào, hãy liên hệ với chúng tôi – đơn vị Vĩnh Cửu Sài Gòn để được tư vấn tốt nhất nhé!

Để biết thêm chi tiết về sản phẩm gạch bông, quý khách vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH MTV Vĩnh Cửu Sài Gòn.
Địa chỉ: 20B – Đường số 2 – P.Trường Thọ – TP.Thủ Đức – TP.HCM.
Hotline: 0909 177 415 (Mr. Toàn).